Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những điều cần biết để bảo vệ lốp xe

Để có được một hành trình luôn suôn sẻ trên mọi chuyến đi, chúng ta nên duy trì tình trạng vận hành tốt cho lốp xe. Nên nắm rõ những điều sau:

1. Nắm rõ các thông số trên lốp

Những thông số trên lốp xe sẽ giúp chúng ta sử dụng đúng mục đích và sử dụng xe nằm trong khả năng chống chịu của lốp xe.

2. Chú ý về áp suất của lốp

Nếu việc sử dụng áp suất lốp không đúng, không tối ưu thì sẽ làm giảm tuổi thọ của lốp, làm cho xe tiêu hao nguyên liệu nhiều hơn, ảnh hưởng đến an toàn cho người dùng xe. Để đảm bảo cho áp suất lốp xe tối ưu thì người dùng nên thường xuyên kiểm tra lốp xe, đặc biệt là trong những điều kiện thời tiết khắc nhiệt.

3. Tránh để xe một chỗ trong thời gian dài

Việc để xe tại một chỗ trong một thời gian dài sẽ làm cho phần lốp xe tiếp xúc trực tiếp với mặt đất trong khoảng thời gian dài sẽ phải chịu trọng lực từ xe trong thời gian dài gây hư hại cho lốp xe.





4. Luôn đảm bảo độ cân bằng, ổn định cho lốp xe bằng cách đảo lốp

Để tăng tuổi thọ của lốp và tiết kiệm nhiên liệu thì người dùng nên đảo lốp xe khi xe chạy khoảng 8.000-10.000 km, như vậy cũng sẽ góp phần đảm bảo an toàn hơn cho xe.

5. Hãy đảm bảo độ cân bằng của bánh xe

Sau một thời gian sử dụng, vì nhiều nguyên nhân bánh xe có thể sẽ làm cho góc đặt bánh xe bị sai lệch so với chuẩn của nhà sản xuất. Việc kiểm tra, cân bằng bánh xe sẽ làm giảm rung ồn, tăng tuổi thọ cho lốp xe.

6. Nên sử dụng lốp xe chính hãng

Hiện nay có rất nhiều loại lốp xe được bán trên thị trường, tuy nhiên việc sử dụng lốp xe chính hãng sẽ giúp cho việc vận hành xe được an toàn, đảm bảo được tuổi tho của lốp xe so với việc sử dụng những lốp xe không rõ nguồn gốc.

Theo baovecn.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét