Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Những loại thực phẩm giúp bảo vệ phụ nữ

Khi muốn giảm đau nhức, xơ ngực, giảm nguy cơ ung thư vú, tăng cường sức khỏe… chị em nên ăn thêm 1 số thực phẩm này.

- Hạt đậu nành

Trong đậu nành chứa chất daidzein và genistein, chính vì thế chị em nên ăn nhiều đậu để hấp thụ được những chất này rất tốt cho cơ thể. Chất này giúp chị em giảm 1 số bệnh u vú lành tính, tác dụng phụ do mãn kinh, hay loãng xương, bệnh tim. Theo kết quả nghiên cứu có trên 9.514 bệnh nhân ung thư vú còn cho thấy ăn đậu nành giúp ngăn chặn khối u quay trở lại.

- Mầm hạt lúa mì

Mầm lúa mì làm làm giảm nhiều triệu chứng khi hành kinh, cả đau nhức ngực. Theo nghiên cứu, uống khoảng 400mg chiết xuất lúa mì sẽ giảm triệu chứng sinh lý khoảng 63.6%, tâm lý khoảng 66.3%, triệu chứng chung là 65%. Ngoài ra, phụ nữ dùng chiết xuất lúa mì có thể giảm mệt mỏi, cáu gắt, tim đập nhanh, đau đầu, rối loạn giấc ngủ, thèm ăn,… và 1 số triệu chứng khác.

- Qủa việt quất

Việt quất có khả năng làm giảm sự phát triển của các tế bào gây ung thư, chỉ cần ăn 170 gram việt quất mỗi ngày. Bên cạnh đó còn có thể dùng bột chiết xuất từ quả việt quất pha với nước rồi uống, hoặc cũng có thể pha với sữa chua, yến mạch, làm bánh,… đều có tác dụng.


- Trái bí đao

Trong trái bí đao có nhiều beta-carotene, sắc tố tạo màu cam này giúp ta giảm nguy cơ sưng u, tác dụng phụ của ngực bị u nang lành tính. Chính vì thế nên ăn nhiều bí đao hoặc nhiều thực phẩm chứa sắc tố tạo màu cam beta-carotene để bảo vệ sức khỏe.

- Uống trà sâm

Khi đồ mồ hôi nhiều nhất là ở ngực khiến bạn rất khó chịu và bất tiện, dù chúng không nguy hiểm cho sức khỏe nhiều. Để giảm sự điều tiết của mồ hôi, bạn có thể dùng trà sâm 1 liều thuốc rất tốt cho bạn vừa có chứa chất chống oxy hóa, vừa giúp bạn giảm lượng mồ hôi được tiết ra. Nếu hằng ngày bạn dùng viêm sâm thì sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

Theo baovesaigon.net


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét