Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2023

NHÂN VIÊN BẢO VỆ KHÔNG ĐƯỢC ĐÀO TÀO CHUYÊN MÔN VÀ NGHIỆP VỤ

Hiện nay, có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ nhưng không phải công ty nào cũng uy tín và chuyên nghiệp, bên cạnh đó việc đào tạo nhân viên còn sơ sài thậm chí là không có, nhiều vấn nạn trộm cắp đang diễn ra hằng ngày. Đặc biệt chúng nhắm vào ngân hàng và tiệm vàng để thực hiện hành vi trộm cắp của mình

Các nhân viên bảo vệ ở các tiệm vàng hiện nay đa phần chỉ biết dắt xe và giữ xe cho khách hàng chứ không có nghiệp vụ bảo vệ hay một tí võ thuật nào để xử lý các tình huống  bất trắc xảy ra. Thời gian gần đây có rất nhiều sự việc tiệm vàng bị cướp tấn công tại TP.Hồ Chí Minh, sự việc trộm cấp diễn ra cả từ trung tâm đến các vùng ven khiến cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng rất lo lắng.


Các đối tượng trộm cắp đã lên kế hoạch từ trước với thủ đoạn hết sức tinh vi, chúng canh những lúc vắng người qua lại hay lúc nhân viên bảo vệ lơ là không kiểm soát chúng đã đột nhập uy hiếp và đập phá tủ để lấy đi nữ trang . trong các trường hợp này khuyến cáo các doanh nghiệp lựa chọn công ty bảo vệ uy tín để cung cấp bảo vệ đã được tập huấn và đào tạo bài bản về chuyên môn cũng như võ thuật để có thể xử lý nhanh chóng các trường hợp trộm cắp như trên, nhưng qua kiểm tra các công ty cung cấp bảo vệ thì đa số các nhân viên bảo vệ đều quá tuổi lao động và không có chuyện môn cũng như nghiệp vụ cùng khả năng tự vệ rất kém việc này gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến khách hàng nếu có sự việc trộm cắp xảy ra.

Được biết các đối tượng đều được trang bị dụng cụ để tiến hành gây án, chúng sử dụng ,dao gâm, súng, xe máy , biển số giả và các đồng phạm hỗ trợ khi thực hiện hành vi trộm cặp.

Nhưng sau các vụ án thì các tội phạm đều bị truy bắt bởi lực lượng công an.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét